|
If | - ถ้า: ถ้าหากว่า, สมมุติว่า, แม้นว่า, แม้ว่า, ดุจดังที่ [Lex2]
- (อิฟ) conj. ถ้า,ถ้าหมก,เผื่อ,สมมุติว่า,หาก n. ความไม่แน่นอน,ข้อสมมุต [Hope]
- (con) ถ้า,แม้ว่า,เผื่อ,สมมุติว่า,ถ้าหาก [Nontri]
- /IH1 F/ [CMU]
- /IH0 F/ [CMU]
- (conj) /ɪf/ [OALD]
|
it | - ผู้เล่นที่ต้องไล่จับผู้เล่นอื่น (เกมของเด็ก)[Lex2]
- มัน[Lex2]
- (อิท) pron. มัน,นั่น,ตัว,คน,บุคคล,ตัวมาร,ตัวการ,คนสำคัญ,คนโง่. n. คนเล่น,สถานการณ์โดยทั่วไป ไอทีย่อมาจาก information technology แปลว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึงเทคโนโลยีในการรวบรวมข้อมูล การจัดเก็บอย่างมีระบบ การเรียกหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว การประมวลผล การวิเคราะห์ผลที่ได้จากการประมวลนั้น รวมไปถึงการเน้นในเรื่องการแสดงผล และประชาสัมพันธ์สารสนเทศนั้นอย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปแบบที่เหมาะสมกับผู้ที่จะนำไปใช้ต่อไป ตลอดไปจนถึงการสื่อสารข้อมูลนั้นไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ว่ากันว่า IT กำลังจะก้าวเข้ามาแทนวิชา MIS (management information system) เพราะมีขอบเขตกว้างขวางกว่ามาก สรุปสั้น ๆ ได้ว่า เป็นเหมือนการนำวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (computer science) รวมกับนิเทศศาสตร์ (mass communications) [Hope]
- (pro) มัน [Nontri]
- /IH1 T/ [CMU]
- /IH0 T/ [CMU]
- (pron) /ɪt/ [OALD]
|
does | - กริยาช่องที่ 1 ของคำกริยา do[Lex2]
- (vt) กระทำ(ใช้กับสรรพนามบุรุษที่ 3) [Nontri]
- /D AH1 Z/ [CMU]
- /D IH0 Z/ [CMU]
- (n (count)) /d'ɒuz/ [OALD]
- (v,v) /dʌz/ [OALD]
[doe] - สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวเมีย (ประเภทกวาง, ละมั่ง, แพะ, กระต่าย, และอื่นๆ)[Lex2]
- (n) กวางตัวเมีย,กระต่ายตัวเมีย,ละมั่งตัวเมีย,แพะตัวเมีย [Nontri]
- /D OW1/ [CMU]
- () /dˌiːˌɒu'iː/ [OALD]
- (n (count)) /d'ɒu/ [OALD]
|
it'll | - (อิท'อัล) abbr. it will,it shall [Hope]
- /IH1 T AH0 L/ [CMU]
- /IH1 T L/ [CMU]
- (v) /'ɪtl/ [OALD]
|
make | - ทำ: จัดทำ, สร้าง, ผลิต [Lex2]
- แต่งตั้ง[Lex2]
- จัดหา[Lex2]
- ก่อให้เกิด: ทำให้เป็น [Lex2]
- จัด (เตียงนอน): จัดแต่ง, ทำเตียง [Lex2]
- เข้าใจ[Lex2]
- บังคับ: บังคับให้ทำ [Lex2]
- ทำกำไร: ทำเงิน, สร้างกำไร, สร้างรายได้ [Lex2]
- คาดคะเน: กะ, ประเมิน, ประมาณ [Lex2]
- กลายเป็น: เปลี่ยนสภาพเป็น [Lex2]
- หาได้: มีรายได้, หารายได้ [Lex2]
- จัด (ที่นอน): เตรียม [Lex2]
- จัดเวลา: จัดตารางเวลา [Lex2]
- เท่ากับ: รวมเป็น, มีจำนวนเป็น [Lex2]
- ทำคะแนน (กีฬา)[Lex2]
- บรรลุเป้าหมาย[Lex2]
- กระตุ้น: ทำให้, เป็นเหตุให้ [Lex2]
- เขียน: แต่ง, ประพันธ์ [Lex2]
- ไปถึง: ถึง, มาถึง [Lex2]
- ทัน: ทันเวลา [Lex2]
- ปรุง (อาหาร)[Lex2]
- เครื่องหมายการค้า: ยี่ห้อ [Lex2]
- กระบวนการผลิต: แบบ, วิธีการผลิต [Lex2]
- (เมคฺ) {made,made,making,makes} n. ทำ,ทำให้เกิดขึ้น,สร้าง,ทำให้เป็น,ก่อ,นำมาซึ่ง,ทำให้เป็น,ก่อ,นำมาซึ่ง,ทำให้,เปลี่ยนให้เป็น,ประกอบขึ้นเป็น,เตรียม,ปรุง,บรรลุ,ถึง,ทำรายได้,ประพันธ์,เขียน,ประกาศเป็นกฎหมาย,แต่งตั้ง,ตั้งชื่อ,กลายเป็น,แปล,ประเมิน,ประมาณ,รวมเป็นเท่ากับ,มาทันเวลา [Hope]
- (n) แบบ,สิ่งที่สร้างขึ้น,การกระทำ,ยี่ห้อ,กิริยามารยาท [Nontri]
- (vi) รวมขึ้น,ประกอบขึ้น,ทำขึ้น [Nontri]
- (vt) ทำ,จัดตั้ง,เตรียม,สร้าง,บรรลุ,แต่ง,สมมุติ [Nontri]
- /M EY1 K/ [CMU]
- (v,n) /m'ɛɪk/ [OALD]
|
a | - หนึ่ง (คำนำหน้าคำนามเพื่อแสดงว่าคำนามนั้นๆ ไม่ชี้เฉพาะ)[Lex2]
- อักษรตัวแรกในภาษาอังกฤษ[Lex2]
- ใช้เป็นคำเติมหน้าเพื่อเน้นความหมาย[Lex2]
- ของ[Lex2]
- บน[Lex2]
- จาก[Lex2]
- ไปยัง: ไปสู่ [Lex2]
- ออก[Lex2]
- ไม่ (ย่อมาจาก an-): ปราศจาก, ใช้นำหน้าเสียงพยัญชนะ [Lex2]
- (เอ) 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง,สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter) - อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment,artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ [Hope]
- /AH0/ [CMU]
- /EY1/ [CMU]
- (n (count)) /'ɛɪ/ [OALD]
- (indef. article) /ə/ [OALD]
|
charming | - ที่ใช้เวทย์มนตร์: ซึ่งใช้คาถาหรือเวทย์มนตร์, ที่ใช้พลังจิต [Lex2]
- มีเสน่ห์: น่าหลงใหล, รัดรึงใจคน,น่ารัก [Lex2]
- (ชาร์ม'มิง) adj. มีเสน่ห์,ซึ่งทำให้หลงใหล,ซึ่งใช้อำนาจเวทมนตร์. ###SW. charmingly adv. ###S. enchanting, [Hope]
- (adj) มีเส่นห์,จับใจ,ยั่วยวนใจ,สวยงาม,ทีดึงดูดใจ [Nontri]
- /CH AA1 R M IH0 NG/ [CMU]
- (v,adj) /tʃ'aːmɪŋ/ [OALD]
[charm] - การร่ายเวทย์มนตร์: การร่ายคาถา [Lex2]
- เครื่องรางของขลัง: เครื่องราง [Lex2]
- ใช้เวทมนตร์คาถาหรือยันต์คุ้มครอง[Lex2]
- ใช้เสน่ห์: ทำให้หลงใหล [Lex2]
- เวทย์มนตร์: เวทย์, มนตร์, คาถา [Lex2]
- สะกดด้วยเวทมนตร์คาถา: สะกดมนตร์ [Lex2]
- เสน่ห์: ความเย้ายวนใจ [Lex2]
- (ชาร์ม) {charmed,charming,charms} n. เสน่ห์,เครื่องราง,เวทมนตร์คาถา,สิ่งประดับกระจุ๋มกระจิ๋ม,การท่องคาถาอาคม -vt.ดึงดูดใจ,ใช้เวทมนตร์คาถา,ทำเสน่ห์ -vi. ประทับใจ,หลงเสน่ห์,ใช้เวทมนตร์คาถา. ###SW. charmedly adv. charmer n. คำที่มีความหมาย [Hope]
- (n) เสน่ห์,ความดึงดูดใจ,ความจับใจ,ความยั่วยวนใจ,คำสาป [Nontri]
- (vt) ทำให้ลุ่มหลง,ทำให้จับใจ,ดึงดูดใจ,ทำเสน่ห์ [Nontri]
- /CH AA1 R M/ [CMU]
- (v,n) /tʃ'aːm/ [OALD]
|
bloodcurdling | - adj. ขนพอง,สยองเกล้า,น่ากลัวมาก [Hope]
- (adj) น่ากลัวมาก,น่าขนพองสยองเกล้า [Nontri]
- (adj) /bl'ʌdkɜːʳdlɪŋ/ [OALD]
|
mystery | - ความลึกลับ: ความลับ, ความซับซ้อน, ความแปลกประหลาด [Lex2]
- เงื่อนงำ: ปริศนา [Lex2]
- สิ่งแปลกประหลาด: สิ่งลี้ลับ, สิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ [Lex2]
- ศิลปะของการค้าขาย[Lex2]
- (มิส'เทอรี) n. ความลึกลับ,สิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ ###S. puzzle,riddle, [Hope]
- (n) ความลึกลับ,ความพิศวง,ความประหลาดมหัศจรรย์ [Nontri]
- /M IH1 S T ER0 IY0/ [CMU]
- (n) /m'ɪstəriː/ [OALD]
|
story | - เรื่องราว: เรื่องเล่า, การบรรยาย [Lex2]
- เรื่องแต่ง: นิยาย, นิทาน [Lex2]
- เรื่องโกหก (คำไม่เป็นทางการ): การโกหก [Lex2]
- ข่าว: การรายงานข่าว [Lex2]
- เล่าเรื่อง: บรรยาย [Lex2]
- ชั้นของอาคาร[Lex2]
- ห้องที่อยู่ชั้นเดียวกันของอาคาร[Lex2]
- (สทอ'รี) n. เรื่องราว,นิยาย,นิทาน,เรื่องโกลาหล,เทพนิยาย,เรื่องเล่าลือ,ประวัติ,พงศาวดาร,การบรรยาย,ข่าว,รายงานข่าว,การเล่านิยาย,การโกหก,เรื่องโกหก,=storey (ดู) vt. เรียบเรียงเป็นนิยาย,เล่านิยาย ###S. narrative [Hope]
- (n) ชั้นของบ้าน,เรื่อง,นิยาย,เรื่องโกหก,ข่าว,การเล่าเรื่อง [Nontri]
- /S T AO1 R IY0/ [CMU]
- (n (count)) /st'ɔːriː/ [OALD]
|
|
|