|
It | - ผู้เล่นที่ต้องไล่จับผู้เล่นอื่น (เกมของเด็ก)[Lex2]
- มัน[Lex2]
- (อิท) pron. มัน,นั่น,ตัว,คน,บุคคล,ตัวมาร,ตัวการ,คนสำคัญ,คนโง่. n. คนเล่น,สถานการณ์โดยทั่วไป ไอทีย่อมาจาก information technology แปลว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึงเทคโนโลยีในการรวบรวมข้อมูล การจัดเก็บอย่างมีระบบ การเรียกหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว การประมวลผล การวิเคราะห์ผลที่ได้จากการประมวลนั้น รวมไปถึงการเน้นในเรื่องการแสดงผล และประชาสัมพันธ์สารสนเทศนั้นอย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปแบบที่เหมาะสมกับผู้ที่จะนำไปใช้ต่อไป ตลอดไปจนถึงการสื่อสารข้อมูลนั้นไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ว่ากันว่า IT กำลังจะก้าวเข้ามาแทนวิชา MIS (management information system) เพราะมีขอบเขตกว้างขวางกว่ามาก สรุปสั้น ๆ ได้ว่า เป็นเหมือนการนำวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (computer science) รวมกับนิเทศศาสตร์ (mass communications) [Hope]
- (pro) มัน [Nontri]
- /IH1 T/ [CMU]
- /IH0 T/ [CMU]
- (pron) /ɪt/ [OALD]
|
turns | - /T ER1 N Z/ [CMU]
- (v,n (count)) /t'ɜːʳnz/ [OALD]
[turn] - เปลี่ยน: แปลง [Lex2]
- เปลี่ยน: เปลี่ยนแปลง [Lex2]
- ย้อนกลับ: หัน, ย้อน, ถอยหลัง [Lex2]
- เลี้ยว: เบี่ยง, เบน [Lex2]
- เปลี่ยน (ความคิด): ทำให้เชื่อ, ยุยง [Lex2]
- กลายเป็น: เปลี่ยนเป็น [Lex2]
- ผลัด (ใบ)[Lex2]
- บูด: เสีย [Lex2]
- ปล่อย: เปลี่ยนถ่าย [Lex2]
- การเปลี่ยน: การสลับ [Lex2]
- โอกาส: โอกาสดี [Lex2]
- คราว: เวร, รอบ, ตา, ที [Lex2]
- วงเลี้ยว[Lex2]
- การเลี้ยว: การหัน [Lex2]
- การหมุน: การหมุนรอบ [Lex2]
- เหตุการณ์เปลี่ยนแปลง: การพลิกผัน (เหตุการณ์) [Lex2]
- การเดินเล่น[Lex2]
- โค้ง[Lex2]
- หน้าที่: งานประจำ [Lex2]
- (เทิร์น) vt.,vi.,n. (การ) หมุน,หัน,ไข,เบือน,บิด,งอ,พับ,พลิก,ผิน,หันเห,บ่าย,เลี้ยว,อ้อม,โอบ,เบน,จุดที่มีการเปลี่ยนแปลง,เส้นโค้ง,ส่วนโค้ง,รอบหนึ่ง,พักหนึ่ง,รายการ,นิสัย,ลักษณะ,ท่าทาง,พฤติการณ์,รูปแบบ,ความโน้มเอียง,ความโน้มน้าว,เวร,ลำดับ,การรักษา,การเดินเล่น, [Hope]
- (n) การหมุน,การหัน,หัวเลี้ยว,การเปลี่ยน,คุ้ง,ความโน้มเอียง [Nontri]
- (vi) หมุน,หันหลัง,เปลี่ยนทิศทาง,เลี้ยว,ใคร่ครวญ [Nontri]
- (vt) ไขลาน,พลิกกลับ,หัน,เปลี่ยน,เบือน,เลี้ยว [Nontri]
- /T ER1 N/ [CMU]
- (v,n (count)) /t'ɜːʳn/ [OALD]
|
handwriting | - ลายมือเขียน: ลายมือ [Lex2]
- (แฮนฺด'ไรทิง) n. ลายมือ,สิ่งที่เขียนด้วยมือ,ต้นฉบับที่เขียนด้วยมือ [Hope]
- (n) ลายมือ,สิ่งที่เขียนด้วยมือ [Nontri]
- /HH AE1 N D R AY2 T IH0 NG/ [CMU]
- (n (uncount)) /h'ændraɪtɪŋ/ [OALD]
|
into | - กลายเป็น[Lex2]
- เกี่ยวกับ[Lex2]
- เข้าไปใน[Lex2]
- ตรงไปยัง: ตรงไปที่ [Lex2]
- (อิน'ทู) prep. เข้าไปข้างใน,เข้ามาข้างใน,เข้าไป,กลายเป็น,ไปยัง [Hope]
- (pre) ใน,ตรงไป,เข้าไปใน,จนกระทั่ง,กลายเป็น [Nontri]
- /IH1 N T UW0/ [CMU]
- /IH0 N T UW1/ [CMU]
- /IH0 N T AH0/ [CMU]
- (prep) /'ɪntə/ [OALD]
|
mathematical | - เกี่ยวกับคณิตศาสตร์: เกี่ยวกับการคำนวณ [Lex2]
- (adj) เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ [Nontri]
- /M AE2 TH AH0 M AE1 T IH0 K AH0 L/ [CMU]
- (adj) /mˌæthəm'ætɪkl/ [OALD]
|
algorithms | - /AE1 L G ER0 IH2 DH AH0 M Z/ [CMU]
[algorithm] - ชุดของคำสั่งที่สร้างไว้ตามขั้นตอน: อัลกอริธึม, คำสั่ง, ขั้นตอนวิธี [Lex2]
- ลำดับขั้นตอนที่แน่นอนซึ่งใช้ในการแก้ปัญหา[Lex2]
- (แอล' กะริธธึม) n. ระบบกฏเกณฑ์ในการแก้ปัญหาของจำนวนที่แน่นอนทางคณิตศาสตร์เช่นในการหาค่าของตัวหารร่วมที่สุด. ###S. algorism, -algorithmic adj. ขั้นตอนวิธีอัลกอริทึมหมายถึง การวิเคราะห์แยกแยะวิธีการทำงานให้เป็นขั้นเป็นตอนโดยกำหนดให้เรียงกันไปตามลำดับ การเขียนโปรแกรมในยุคแรก ๆ นั้น ผู้เขียนโปรแกรมจะต้องมองเห็นขั้นตอนในการแก้ปัญหาอย่างแจ่มชัดเสียก่อน จึงจะเขียนโปรแกรมได้ [Hope]
- /AE1 L G ER0 IH2 DH AH0 M/ [CMU]
|
that | - นั้น: โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, จำพวกนั้น, ผู้นั้น, เวลานั้น [Lex2]
- (คนหรือสิ่งของ) นั้น (ใช้นำหน้านามเพื่อบ่งชี้)[Lex2]
- อย่างนั้น: เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่ [Lex2]
- เพราะว่า: เพราะ, ก็เพราะ, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้ [Lex2]
- (แธท) adj.,pron.,adv. นับ,นั้น,โน่น,เช่นนั้น,สิ่งนั้น,ผู้นั้น,เวลานั้น,อย่างนั้น,เช่นนั้น,กระนั้น,ถึง,จนถึง,ซึ่งที่,เพราะว่า,เพราะ,ก็,ก็อย่างนั้น,ก็อย่างนี้ [Hope]
- (adj) นั้น,นั่น,โน่น,เช่นนั้น [Nontri]
- (adv) ถึงเพียงนั้น,เช่นนั้น,อย่างนั้น,กระนั้น [Nontri]
- (con) ว่า,ที่,ซึ่ง,เพราะ,กระนั้น [Nontri]
- (pro) สิ่งนั้น,อย่างนั้น,ที่,ผู้นั้น [Nontri]
- /DH AE1 T/ [CMU]
- /DH AH0 T/ [CMU]
- (adj,adv,pron,pron,conj) /ðæt/ [OALD]
|
you | - (ยู) pron. ท่าน,พวกท่าน [Hope]
- (pro) ท่าน,คุณ,พวกท่าน,พวกคุณ [Nontri]
- /Y UW1/ [CMU]
- (pron) /juː/ [OALD]
|
can | - กระป๋อง[Lex2]
- คุก (คำสแลง)[Lex2]
- บรรจุกระป๋อง[Lex2]
- ปริมาณหนึ่งกระป๋อง[Lex2]
- ห้องน้ำ (คำสแลง)[Lex2]
- สามารถ: สามารถที่จะ [Lex2]
- (แคน) auxv. สามารถ,อนุญาต,ยินยอม,อยากจะ -Phr. (cannot but จำเป็นต้อง จักต้อง,ไม่มีทางที่จะไม่) n. กระป๋อง,ภาชนะโลหะที่ปิดมิดชิด,ถังใส่ขยะ,ภาชนะใส่ขี้เถ้า,ถัง,ถ้วยดื่ม,ห้องน้ำ,คุก,ตะโพก,ก้น -Id. (carry the can รับผิดแทน) vt. ใส่กระป๋องแล้วปิดมิดชิด,ไล่ออก, [Hope]
- (n) กระป๋อง,ถัง [Nontri]
- (vi) สามารถ,ทำได้ [Nontri]
- (vt) อัดกระป๋อง,บรรจุกระป๋อง [Nontri]
- /K AE1 N/ [CMU]
- /K AH0 N/ [CMU]
- (v,v,vt,n (count)) /kæn/ [OALD]
|
compare to | - เปรียบเทียบกับ: เทียบกับ [Lex2]
|
known | - กริยาช่องที่ 3 ของคำกริยา know: รู้ [Lex2]
- ซึ่งเป็นที่รู้จักโดยทั่วไป[Lex2]
- (โนน) v. กริยาช่อง 3 ของ know n. ปริมาณที่รู้แล้ว -S.known quantity [Hope]
- (vt) pp ของ know [Nontri]
- /N OW1 N/ [CMU]
- (v) /n'ɒun/ [OALD]
[know] - เข้าใจ: ตระหนัก, ดูออก, มองออก [Lex2]
- จำได้[Lex2]
- รับทราบ: รับรู้ [Lex2]
- รู้: รู้จัก, รู้ดี, ทราบ, เข้าใจ, ประจักษ์, รู้เรื่อง, ตระหนัก [Lex2]
- รู้จัก: คุ้นเคย [Lex2]
- เรียนรู้: รู้, มีประสบการณ์ [Lex2]
- (โน) {knew,known,knowing,knows} vt. รู้,รู้ดี,รู้จัก,รู้ว่า,ทราบ,เข้าใจ,จำได้,ตระหนักดี,วินิจฉัย,ออก,มองออก,ชำนาญ,สังวาส. vi. รู้,รู้จัก,รู้ดี. -Id. (know the ropes เข้าใจ,คุ้นเคยกับ) n. -Phr. (in theknow รู้เรื่องภายใน) ###S. un [Hope]
- (vi,vt) รู้จัก,จำได้,เข้าใจ,รู้,ตระหนัก,ทราบ [Nontri]
- /N OW1/ [CMU]
- (v,n (count)) /n'ɒu/ [OALD]
|
samples | - /S AE1 M P AH0 L Z/ [CMU]
- (vt,n (count)) /s'aːmplz/ [OALD]
[sample] - ตัวอย่าง: ของตัวอย่าง, สินค้าตัวอย่าง, ของทดลอง, ตัวอย่างทดลอง, ตัวอย่างประชากร [Lex2]
- ซึ่งเป็นตัวอย่าง: ซึ่งเป็นของทดลอง [Lex2]
- เอาเป็นตัวอย่าง: สุ่มตัวอย่าง [Lex2]
- (ซาม'เพิล,แซม'เพิล) n. ตัวอย่าง,ของลอง. adj. เป็นตัวอย่าง,เป็นของลอง. vt. เอาเป็นตัวอย่าง,ทดลองเป็นตัวอย่าง,ตรวจสอบเป็นตัวอย่าง ###S. exemplar,specimen,piece,instance [Hope]
- (n) ของทดลอง,ตัวอย่าง,สินค้าตัวอย่าง [Nontri]
- /S AE1 M P AH0 L/ [CMU]
- (vt,n (count)) /s'aːmpl/ [OALD]
|
|
|